HỘI NGHỊ TỔNG KẾT THI ĐUA CCB GƯƠNG MẪU GIAI ĐOẠN 2019 – 2024
Lượt xem: 11

 

Chiều ngày 15/04/2024 Hội cựu chiến binh (CCB) xã Hải An long trọng tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh – Bí thư Đảng ủy; các đồng chí trong BTV Đảng ủy, TT HĐND, UBND, trưởng các ban ngành đoàn thể, BCH hội CCB, trưởng phó các chi hội và các hội viên tiêu biểu của hội CCB đã về dự đông đủ.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Bám sát vào các mục tiêu thi đua giai đoạn 2019 – 2024 đã được hội tổng kết phong trào thi đua 2014 – 2019 và đề ra nội dung các phong trào thi đua  yêu nước, cuộc vận động “học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh” – Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” hội đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, phân công người phụ trách, từ đó nâng cao tính hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo. Tổ chức quán triệt học tập sâu rộng các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, chương trình của các cuộc vân động, các phong trào thi đua yêu nước, tổ chức cam kết đăng ký thi đua đến các chi hội với từng nội dung, giai đoạn, nhiệm vụ chính trị, lấy cán bộ Đảng viên làm lòng cột, nói đi đôi với làm và có hiệu quả thiết thực, thực tế để hội viên, nhân dân hiểu và làm theo tạo hiệu ứng lan tỏa trong toàn hội. Hội lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các nghị quyết chuyên đề và đề án về xây dựng NTM kiểu mẫu, hội đã phát động  thi đua hướng về cơ sở, đồng thuận cao, về đích sớm, phát huy vai trò làm lòng cốt, tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong xây dựng NTM bền vững và phát triển, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021 – 2025, nhất là xây dựng xóm 5 là xóm NTM kiểu mẫu, xóm văn hóa kiểu mẫu và là xóm thông minh làm điểm tỉnh, huyện, xã. Xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu của xã do hội CCB chăm sóc và tự quản, xây dựng tiêu trí số 7 “nhà ở, khuôn viên gia đình sáng – xanh – sạch – đẹp” tham gia bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường.

 

anh tin bai

 

Trong báo cáo cũng nêu rõ, giai đoạn 2024 – 2029, Hội CCB xã Hải An tiếp tục phát huy bản chất anh “Bội đội cụ Hồ” quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, trọng tâm hàng đầu là tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chính quyền và bảo vệ nhân dân đảm bảo giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã. Đoàn kết, tập hợp các thế hệ CCB, phát triển hội viên, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh toàn diện, đặc biệt là phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu, phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo làm kinh tế giỏi” thúc đẩy nâng cao đời sống của hội viên CCB cũng như giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ. Thực hiện nghị quyết chuyên đề về “CCB tham gia phát triển kinh tế”. Nhiều hội viên đã khắc phục khó khăn vươn lên sản xuất giỏi, mạnh dạn giám nghĩ, giám làm như tiêu biểu của một số hội viên: Hội viên Nguyễn Văn Thạnh chi hội 5, hội viên Đoàn ngọc sơn chi hội 10…

 

anh tin bai

 

Path biểu tại hội nghị Đ/c Nguyễn Hữu Thịnh – Bí thư Đảng ủy đã biểu dương những thành tích mà hội CCB xã Hải An đã đạt được trong 5 năm qua đồng thời đồng chí đề nghị cán bộ hội viên tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”; triển khai có hiệu quả trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”; và gương mẫu trong  thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động, phong trào thi đua; đặc biệt là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Cựu chiến binh đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”; nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến; tăng cường công tác giáo dục, nâng cao trình độ chính trị cho cán bộ, hội viên; chú trọng chăm lo giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Trong 5 năm qua, đã khên thưởng 156 lượt cá nhân và 40 tập thể chi hội có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, CCB gương mẫu. Với những kết quả trên hội CCB xã được hội cấp trên công nhận là hội cơ sở liên tục trong 5 năm là hội trong sạch vững mạnh xuất sắc: Năm 2019 được tỉnh hội tặng bằng khen; Năm 2020 được tỉnh hội tặng bằng khen; Năm 2021 được tỉnh hội tặng bằng khen; Năm 2022 được tỉnh hội tặng bằng khen; Năm 2023 được tỉnh hội tặng bằng khen. Nhiệm kỳ 2022 – 2027 trong 2 năm liền (2022, 2023) là đơn vị số 1 đứng đầu miền An Ninh; Năm 2024 được huyện hội tặng 3 giấy khen cho tập thể và 5 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua CCB gương mẫu giai đoạn 2019 – 2024. Kết quả của các phong trào thi đua, các hình thức khen thưởng đã được động viên kịp thời là động lực thúc đẩy mạnh mẽ, hiệu quả trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ của hội.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Tại hội nghị các đại biểu thống nhất biểu quyết cử đoàn đại biểu tham dự Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” huyện Hải Hậu giai đoạn 2019 – 2024 gồm 03 đại biểu, và nhiều tập thể cá nhân được nhận giấy khen của CT UBND xã Hải An đã có nhiều thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua CCB gương mẫu giai đoạn 2019 – 2024./.

                                                                                                                             NGUYỄN THUẬN - VHTTTT







image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải An
Địa chỉ : UBND xã Hải An - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaian.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hồng Thắng - Phó chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang