Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV Tại xã Hải An
Lượt xem: 858

Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV

Tại xã Hải An

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV, Sáng ngày 19/4, tại nhà văn hóa xã Hải An, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh; Khương Thị Mai, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Nhôm Nam Sung Việt Nam đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Hải Hậu. Dự buổi tiếp xúc cử tri về phía huyện có đồng chí Trần Minh Hải – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đỗ Văn Mạnh – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện.

anh tin bai

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo tới cử tri về dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV; Kết quả và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV đến nay và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; Trả lời của các bộ, ngành Trung ương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Nam Định tại kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV. Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV dự kiến họp tập trung tại Nhà Quốc hội (Thủ đô Hà Nội) khai mạc vào ngày 22-5-2023 và bế mạc vào ngày 23-6-2023. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 8 dự án Luật, 2 dự thảo Nghị quyết, cho ý kiến 8 dự án Luật, đồng thời xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát; chất vấn và trả lời chất vấn về những vấn đề được cử tri quan tâm và một số nội dung quan trọng khác.

anh tin bai

 

Với tinh thần cởi mởi, thẳng thắn, cử tri huyện Hải Hậu cũng đã có một số ý kiến, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ: Có giải pháp hỗ trợ các địa phương và nhà trường về ngân sách để xây dựng trường chuẩn Quốc gia, chuẩn xanh sạch đẹp, vì không vận động được nguồn xã hội hóa tài trợ; Sau khi sáp nhập, trụ sở làm việc của xã và nhà văn hóa các xóm không sử dụng nên xuống cấp, gây lãng phí. Đề nghị Quốc hội sớm có kế hoạch sử lý tài sản công và có cơ chế hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà văn hóa của xóm mới, đáp ứng với quy mô dân số hiện nay. Đề nghị Chính phủ quan tâm đến vùng nông thôn, hỗ trợ kinh phí để bổ sung phòng học, nâng cấp, cải tạo trường lớp theo Quyết định 1436/QĐ-TTg ngày 29/10/2018 về phê duyệt đề án đảm bảo cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2017-2025. Đề nghị sớm ban hành các Nghị định, hoặc Thông tư hướng dẫn triển khai Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở, vì có nhiều nội dung mới, chính quyền các cấp phải triển khai để cơ sở xã, xóm thực hiện, từ đó MTTQ, các tổ chức thành viên của Mặt trận và Nhân dân có cơ sở để giám sát. Cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành Trung ương cần trả lời rõ cho người dân biết Dự án Nhà máy nhiệt điện BOT Nam Định I bắt đầu triển khai từ năm 2008 đến nay đã 15 năm có triển khai thực hiện hay không? Nếu không thực hiện thì sớm thông báo để nhân dân ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế…

anh tin bai

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh cảm ơn và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những kiến nghị, thắc mắc của cử tri thuộc thẩm quyền sẽ được đại diện chính quyền địa phương, các ngành cấp tỉnh có liên quan giải trình trước cử tri. Đối với những vấn đề cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu, ghi nhận và có ý kiến trình tại kỳ họp Quốc hội sắp tới.

NGUYỄN THUẬN - VHTTTT







image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải An
Địa chỉ : UBND xã Hải An - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaian.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hồng Thắng - Phó chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang