Nấm Sò trắng - Nấm Bào ngư Hải An, Hải Hậu
Lượt xem: 3303

Nấm Sò - Tên khoa học: Pleurotus spp nấm Sò trắng là tên dùng chung cho các loài thuộc giống Pleurotus, Nó còn có tên là nấm sò, nấm hương trắng, nấm dai ...Đặc biệt, nấm còn là "rau sạch" và vừa là "thịt sạch". Tai nấm có dạng phễu lệch, phiến nấm mang bào tử kéo dài xuống đến chân, cuống nấm gần gốc có lớp lông nhỏ mịn. Tai nấm Sò trắng khi còn non có màu sậm hoặc tối, nhưng khi trưởng thành màu trở nên sáng hơn. Hiện nay nấm Sò trắng đang rất hot không chỉ trong nước mà còn ngoài nước. 

 

anh tin bai
 
 

Công dụng

Nấm Sò trắng là loại nấm có giá trị dinh dưỡng rất cao. Nó có vị ngọt, tính ấm, Protein của nấm Sò trắng có phẩm chất cao, có thể so sánh với thịt động vật. Ngoài giá trị dinh dưỡng cao, nấm Sò trắng còn có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu, ức chế sự phát triển của không ít loài vi khuẩn và một số loài còn có tác dụng chống ung thư. Nấm Sò trắng còn có tác dụng tẩy sạch váng dầu hoả, chống ô nhiễm môi trường. 

 

anh tin bai

 

Công dụng của nấm Sò trắng theo Đông y là có vị ngọt, mùi thơm và độ dai nhất định. Chúng cung cấp lượng protein, vitamin, các axit amin cần thiết cho cơ thể, tăng sức đề kháng. Chúng chứa gần 60 nguyên tố khoáng, protein cao gấp 3 – 4 lần các loại rau khác. Nấm Sò trắng có tới 18 axit amin Vitamin B, vitamin D, mà nhiều loại rau khác không có.

Theo Tây y, một cây nấm Sò trắng có chứa khoảng: 4% các loại protit, các axit béo không no, vitamin C, PP và các axit folic tốt cho cơ thể.

Tác dụng của nấm Sò trắng - Bào ngư

- Nấm Sò trắng giúp giảm lượng cholesterol;

- Theo một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Israel, nấm Sò trắng chứa chất alpha-glucan (hợp chất đường liên phân tử) có thể tiêu diệt tế bào ung thư. Sự có mặt của lovastatin trong tai nấm, phiến nấm và nhiều nhất ở bào tử nấm giúp phòng tránh ung thư hiệu quả;

- Ngoài ra, nấm Sò trắng còn là một trong số ít những loại nấm loại bỏ chứng tăng huyết áp cực hiệu quả và được các chuyên gia khuyên dùng thường xuyên. 

Cách chế biến nấm Sò trắng:

Không rửa nấm quá lâu vì sẽ khiến nấm nhạt và mất đi dưỡng chất. Không dùng nhiều dầu ăn khi xào nấm, bởi nấm hút dầu rất nhanh, khiến món ăn ngấy mỡ và thiếu ngon miệng.

 

 anh tin bai

 

anh tin bai

 

Món ăn ngon từ nấm Sò trắng

Nấm Sò trắng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: Nấm sò trắng xào sả ớt; nấm Sò trắng xào đậu hũ...

 

 anh tin bai

 

anh tin bai

 

Hiện nay nấm Sò trắng đang được nuôi, trồng phổ biến và được nhân rộng mô hình trên địa bàn xã Hải An, huyện Hải Hậu, mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân







image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải An
Địa chỉ : UBND xã Hải An - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaian.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hồng Thắng - Phó chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang