Phụ nữ Hải An với phong trào xây dựng NTM bền vững và phát triển
Lượt xem: 1941
Hải An trong xây dựng NTM bền vững và phát triển

Phụ nữ Hải An quyết tâm xây dựng NTM bền vững và phát triển

 

Với hơn 1 nghìn hội viên, trong những năm qua Hội LHPN xã Hải An đã khẳng định được vai trò, vị trí trong phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng Nông thôn mới. Thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN Huyện Hải Hậu, Hội LHPN xã đã gắn các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới với các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ công tác trọng tâm của Hội, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ về xây dựng Nông thôn mới, xác định vai trò của hội viên phụ nữ trong thực hiện chương trình NTM bền vững và phát triển

 Năm 2015 xã Hải An đạt xã Nông thôn mới thì giai đoạn 2016-2020 Đảng bộ và nhân dân toàn xã chú trọng xây dựng xã NTM bền vững và phát triển, trong đó  cấp hội phụ nữ toàn xã tiếp tục đảm nhận tiêu chí giữ gìn vệ sinh môi trường; trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa.

Nhiệm vụ giữ gìn vệ sinh môi trường vẫn tiếp tục được duy trì. 100% chi hội phụ nữ tổ chức hội viên tập trung quét dọn đường dong ngõ xóm, làm cỏ hai bên đường theo tháng, quý. Để nâng cao chất lượng công tác vệ sinh môi trường trên các tuyến đường và làm đẹp cảnh quan đ­ường làng ngõ xóm,  việc làm thiết thực là BCH hội LHPN xã chọn công trình trồng và chăm sóc hoa trước trục đường chính và trong khuôn viên UBND xã. Từ mô hình này đã có sức lan tỏa sâu rộng đến các chi hội trong toàn xã đồng thời phối hợp công tác tuyên truyền, làm cho mỗi hội viên hiểu được những lợi ích của Nông thôn mới, từ đó phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tham gia một cách chủ động, tích cực vào quá trình xây dựng NTM bền vững và phát triển. Đến nay đã có 15/15 chi hội tham gia trồng cây, trồng hoa ven đường với tổng chiều dài trên 18km.


 

Trong thời gian tới Hội tiếp tục duy trì phát động hội viên phụ nữ trồng mới và chăm sóc các tuyến đường hoa đồng thời phục vụ phong trào xây dựng NTM bền vững và phát triển.
                            
                                                                               BTV Hội LHPN

 


 

 

 

Tin liên quan







image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải An
Địa chỉ : UBND xã Hải An - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaian.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hồng Thắng - Phó chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang